0949 90.96.98
0949 90 96 90
Trang chủ Tin tức

Đấu giá biển số ô tô đẹp chỉ từ 40 triệu đồng

Danh mục xe
Đấu giá biển số ô tô đẹp chỉ từ 40 triệu đồng
Triển khai thí điểm đấu giá biển số xe ô tô và xe tải từ ngày 01 tháng 07 năm 2023, giá chỉ từ 40 triệu đồng. Các bước thanh gia, có được chuyển nhượng mua bán lại hay không? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Triển khai thí điểm đấu giá biển số xe ô tô và xe tải từ ngày 01 tháng 07 năm 2023, giá chỉ từ 40 triệu đồng

Có nên triển khai đấu thầu biển số ô tô đẹp?

Gía khởi điểm là bao nhiêu? Bước giá lên bao nhiêu?

Hình thức đấu giá biến số đẹp như thế nào?

Biển số sau khi đấu giá sẽ gắn theo cá nhân và tổ chức suốt đời hay sao?

Biển số sau khi đấu giá có được chuyển nhượng, cho tặng không?

Có nên bỏ số 4953 hay không?

Quốc hội đã thống nhất thông qua nghị quyết đồng ý cho Bộ Công an tổ chức thí điểm đấu giá biển số xe ô tô và xe tải từ ngày 01 tháng 07 năm 2023 trên phạm vi toàn quốc với mức giá khởi điểm tối thiểu từ 40 triệu đồng.

Không quy định biển số "đẹp", Có nên triển khai đấu thầu biển số ô tô đẹp?

Chiều 15.11, với kết quả 473/489 đại biểu tán thành với tỷ lệ 96,7% đồng ý, Quốc hội biểu quyết thông qua nghị quyết thí điểm đấu giá biển số xe ô tô trong 3 năm, bắt đầu từ ngày 01.07.2023. Mục đích của việc đấu thầu biển số đẹp là bán cho khách hàng cá nhân hoặc tổ chức biển số theo nhu cầu và thu phần thuế từ việc bán số vào ngân sách nhà nước theo hình thức công khai và đôi bên đều có lợi.

Theo nghị quyết, biển số xe ô tô đưa ra đấu giá bước đầu là biển số xe ô tô nền màu trắng, chữ và số màu đen, là xe phục vụ gia đình xe không kinh doanh vận tải.

Bộ Công an sẽ sớm có kế hoạch tổ chức đấu giá tài sản,và có trách nhiệm công khai biển số xe ô tô chưa đăng ký kèm theo giá cả chi tiết, thông tin biển số, dự kiến cấp mới trên cổng thông tin điện tử quốc gia về đấu giá tài sản, cổng thông tin điện tử bộ, trang thông tin điện tử Cục Cảnh sát giao thông, trang thông tin điện tử trực tuyến của tổ chức đấu giá tài sản cho mọi công dân đều biết. Đặc biệt, ngoài việc công khai thông tin đấu giá còn phải có video hình ảnh hướng dẫn cụ thể cách thức tham gia để tránh hao hụt, thất thoát khi đấu giá không thành công do không có ai tham gia,...vv.

Tổ chức, cá nhân được lựa chọn biển số xe ô tô của tỉnh, thành phố trực thuộc Trung Ương nơi mình đăng ký hộ khẩu thường trú để đăng ký tham gia đấu giá.

Biển số xe ô tô không được lựa chọn để đấu giá, biển số xe ô tô đấu giá không thành sẽ được chuyển ngay vào hệ thống đăng ký bình thường của tỉnh đó, quản lý biển số xe theo tỉnh để đăng ký theo quy định.

Báo cáo giải trình tiếp thu ý kiến đại biểu Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - An ninh Lê Tấn Tới cho hay, trong quá trình thảo luận, có ý kiến đề nghị đề nghị làm rõ biển số đẹp có danh mục biển số độc, lạ để đưa ra đấu giá và đưa ra đấu giá trực tiếp; Đồng thời, đề xuất không phát hành các biển số xấu theo dân gian có số liền nhau là 4953.Tuy nhiên, Đại biểu Quốc hội cũng cho rằng, đến nay vẫn không có căn cứ, cơ sở để xác định biển số đẹp hay xấu, biển số độc, lạ… mà do cách nhìn nhận, quan niệm, nhu cầu, sở thích của mỗi người khác nhau.Việc đưa ra các tiêu chí để xác định danh mục biển số đẹp, ý nghĩa, số độc, số lạ là không khả thi, khó khăn cho công tác quản lý. Biển số ô tô 4953 là cũng là số bình thường, chỉ do cách nhìn nhận của mọi người, đẹp xấu không có cơ sở xác định rõ ràng nên sẽ không bỏ số 4953.

Giá khởi điểm đấu giá chỉ từ 40 triệu đồng, bước giá tăng mỗi lần là 5 triệu đồng chẵn

Tổng hợp ý kiến Đại Biểu, giá khởi điểm của một biển số xe ô tô đưa ra đấu giá là 40 triệu đồng thống nhất trong cả nước; tiền đặt trước bằng giá khởi điểm của một biển số xe ô tô đưa ra đấu giá; bước giá là 5 triệu đồng. Hình thức đấu giá là đấu giá trực tuyến qua các cổng dịch vụ công của Nhà Nước hoặc đấu giá trực tiếp (đang được tổng hợp thống nhất hình thức phổ biến đại trà), với phương thức trả giá lên.

Số tiền thu được từ việc đấu giá biển số xe ô tô và xe tải sau khi trừ các khoản chi phí tổ chức đấu giá được nộp vào ngân sách theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước theo đúng quy định.

Chính phủ quy định về trình tự, thủ tục đấu giá biển số xe ô tô và quy định cụ thể quyền sở hữu của cá nhân và việc quản lý của Nhà Nước sau khi đã đấu giá xong, sử dụng số tiền thu được từ đấu giá biển số xe ô tô.

Nghị quyết quy định rõ quyền và nghĩa vụ của người trúng thầu đấu giá biển số xe ô tô; người nhận chuyển nhượng, trao đổi, được tặng cho, mua bán, thừa kế xe ô tô gắn biển số trúng đấu giá.

Trong đó, người trúng đấu giá biển số xe ô tô được đăng ký biển số xe ô tô trúng đấu giá gắn với xe ô tô thuộc sở hữu riêng của mình; được cấp lại biển số xe ô tô trúng đấu giá, văn bản xác nhận biển số xe ô tô trúng đấu giá khi bị mất, bị mờ, hỏng, thủ cấp đổi biển số đấu giá mới cho cá nhân, tổ chức khi bị mất,...vv

Người trúng đấu giá biển số xe ô tô có quyền giữ lại biển số xe ô tô trúng đấu giá trong trường hợp xe ô tô bị mất, hư hỏng không thể sử dụng được hoặc được mua bán chuyển nhượng, trao đổi, tặng cho để đăng ký cho xe khác thuộc sở hữu của mình trong thời hạn 12 tháng kể từ thời điểm xe ô tô bị mất, hư hỏng không thể sử dụng được hoặc được chuyển giao quyền sở hữu cho cá nhân hoặc tổ chức khác.

Bên cạnh quyền, người trúng đấu giá biển số xe phải thực hiện thủ tục đăng ký xe ô tô để gắn biển số trúng đấu giá trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày được cấp văn bản xác nhận biển số xe ô tô trúng đấu giá.

Trường hợp sự kiện bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan thì thời hạn này được kéo dài thêm nhưng tối đa không quá 6 tháng.

Sau thời hạn quy định mà không đăng ký, biển số xe ô tô trúng đấu giá sẽ được chuyển vào hệ thống đăng ký ban đầu hoặc hệ thống cổng dịch vụ công của Nhà Nước tiếp tục đấu giá, quản lý xe và người trúng đấu giá không được hoàn trả số tiền trúng đấu giá đã nộp.

Đối với người nhận chuyển nhượng, trao đổi, được tặng cho, thừa kế xe ô tô gắn biển số trúng đấu giá, nghị quyết quy định thực hiện theo quy định của pháp luật về quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

 

 

icon

Lượt xem: 61450

Các tin liên quan

Xe bồn chở xăng dầu, Xe bồn xăng dầu, Bồn HINO chở xăng dầu, Xe bồn Hyundai, Xe chở xăng dầu, xe xăng dầu

Xe bồn chở xăng dầu, Xe bồn xăng dầu, Bồn HINO chở xăng dầu, Xe bồn Hyundai, Xe chở xăng dầu, xe xăng dầu