0949 90.96.98
0949 90 96 90
Trang chủ Dịch vụHoán cải - cải tạo xe tải

Hoán cải, cải tạo xe tải nâng chiều cao thùng hàng I Gía rẻ

Danh mục xe
Hoán cải, cải tạo xe tải nâng chiều cao thùng hàng I Gía rẻ
Hoán cải xe tải hay cải tạo xe tải để nâng chiều cao thùng xe tải là công việc thay đổi kích thước thùng và thay đổi công năng xe tải thùng, xe bồn,... thành thùng chuyên dùng chuyên chở một số hàng hàng hóa cần chiều cao được thiết kế bởi cơ quan có chức năng và được Cục Đăng Kiểm phê duyệt.

Hoán cải, cải tạo xe tải nâng chiều cao xe tải ?

Hoán cải xe tải hay cải tạo xe tải để nâng chiều cao thùng xe tải là công việc thay đổi kích thước thùng và thay đổi công năng xe tải thùng, xe bồn,... thành thùng chuyên dùng chuyên chở một số hàng hàng hóa cần chiều cao được thiết kế bởi cơ quan có chức năng và được Cục Đăng Kiểm phê duyệt.

Các bước cải tạo thay đổi chiều cao.

Việc cải tạo thay đổi chiều cao theo quy định mới nhất, có nhiều yêu cầu mà chủ phương tiện cần lưu ý.

  1. Phải có hình ảnh thực tế của xe tải hiện tại, bản vẽ xe và thùng  thực tế trước cải tạo.
  2. Hồ sơ xe:  giấy đăng ký xe (cà vẹt xe), đăng kiểm của xe, CCCD chủ xe (Trường hợp xe công ty phải có giấy phép kinh doanh). Đối với xe tải vay trả góp phải liên hệ: 0949 90 96 98 để được hướng dẫn.
  3. Bản vẽ chi tiết cấu thành thùng xe tải sau cải tạo ( thể hiện đầy đủ từ bulong con tán, kích thước,…) có đóng dấu của cơ quan có thẩm quyền thiết kế đúng yêu cầu của Cục Đăng Kiểm Việt Nam.
  4. Sau khi bản vẽ được duyệt, tiến hành cải tạo thùng xe tải theo đúng thiết kế bản vẽ thùng xe tải nâng chiều cao sau cải tạo.
  5. Cục đăng kiểm sẽ nghiệm thu xe và bản vẽ sau khi hoán cải cải tạo nâng chiều cao thùng xe tải.

Vì sao phải cải tạo nâng chiều cao thùng xe tải?

Việc nâng chiều cao thùng xe tải để phù hợp chuyên chở nhiều loại hàng hóa nhẹ có số khối lớn được thuận tiện và hợp pháp khi lưu thông trên đường như cải tạo nâng chiều cao để chở xe máy – mô tô, cải tạo nâng chiều cao để chở gia súc gia cầm, cải tạo nâng chiều cao để chở chở pallet, cải tạo nâng chiều cao để chở mốt xốp, cải tạo nâng chiều cao để chở bao bì, cải tạo nâng chiều cao để chở đồ nhựa, cải tạo nâng chiều cao để chở ống nước, cải tạo nâng chiều cao làm xe Mobihome,  cải tạo nâng chiều cao để chở cấu kiện điện tử,...vv

Việc cải tạo thay đổi chiều cao thùng không đơn giản là dễ chuyên chở hàng hóa mà còn dựa trên đặc tính kỹ thuật, đặc tính an toàn sao khi thiết kế, giúp bảo vệ phương tiện, của cải và tài sản của chủ xe. Nên việc nghiệm thu cải tạo của Cục Đăng Kiểm là công việc quan trọng nhất trong công đoạn cải tạo.

Chi phí cải tạo nâng chiều cao thùng xe tải bao nhiêu?

Chi phí hoán cải, cải tạo nâng chiều cao phụ thuộc vào yêu cầu của khách hàng, tùy dòng xe tải,  chỉ từ  khoảng 25 triệu/1 chiếc/lần. Việc hoán cải – cải tạo thay đổi chiều cao sẽ tốn nhiều thời gian hơn so với cải tạo thùng cơ bản do có nhiều chi tiết nhỏ cấu thành, nên việc thiết kế bản vẽ sẽ phức tạp.

Những loại xe  tải nào được cải tạo nâng chiều cao?

Xe ô tô tải được cải tạo nâng chiều cao thùng hàng phải đáp ứng được điều kiện quan trọng đầu tiên là năm sản xuất không được vượt quá 15 năm kể từ năm sản xuất in trên đăng kiểm của xe.

- Thời gian được cải tạo được tính dựa trên loại xe tải trước cải tạo là xe tải loại gì thì sẽ có thời gian cải tạo khách nhau, ví dụ: Trường hợp cải tạo ngay là xe thùng lửng chuyển qua xe chở kính, xe chở đá hoa cương, thùng lửng lên xe tải mui bạt, trường hợp xe đông lạnh nhập khẩu sau 5 năm mới được cải tạo, Các loại xe còn lại trung bình thời gian cải tạo từ 3 đến 6 tháng mới có thể hoán đổi công năng.

Cải tạo nâng chiều cao thùng xe tải cần những giấy tờ gì

  1. Hồ sơ cơ bản bắt buộc gồm hồ sơ xe ( Cà vẹt, đăng kiểm, CCCD chủ phương tiện hoặc giấy phép kinh doanh).
  2. Bản vẽ thiết kế xe trước và sau khi cải tao. Kèm theo xác nhận của cơ sở đóng thùng có thẩm quyền.

Công ty nào được phép làm cải tạo, theo quy định của Cục Đăng Kiểm Việt Nam

Đơn vị làm cải tạo phải đáp ứng được các điều kiện của Cục đăng kiểm và phải có chuyên ngành yêu cầu trong việc đóng thùng và thiết kế.

  1. Có nhà xưởng sản xuất và đóng thùng
  2. Có ngành nghề cải tạo
  3. Có đội ngũ thiết kế nhiều kinh nghiệm, bởi vẽ sai là thi công sai, thi công sai thì nghiệm thu không đạt, không được cấp hồ sơ thì sẽ không lưu hành được do thiếu điều kiện an toàn
  4. Thông thạo về luật về cải tạo xe do Bộ GTVT, Cục Đăng Kiểm, cập nhật liên tục quy định, thông tư, văn bản trong cải tạo và hoán cải công năng xe tải

 

icon

Lượt xem: 160461

Các tin liên quan

Xe bồn chở xăng dầu, Xe bồn xăng dầu, Bồn HINO chở xăng dầu, Xe bồn Hyundai, Xe chở xăng dầu, xe xăng dầu

Xe bồn chở xăng dầu, Xe bồn xăng dầu, Bồn HINO chở xăng dầu, Xe bồn Hyundai, Xe chở xăng dầu, xe xăng dầu