TOP 5 XE BỒN XĂNG DẦU MỚI NHẤT 2019
Sau đây là thống kê 5 loại xe bồn chở xăng dầu có tiêu chuẩn khí thải Euro 4 (Xe bồn có số khung sản xuất năm 2018 trở lên),có thương hiệu chất lượng tốt, vừa có tải trọng cho phép chở cao, chi phí giá thành đầu tư hợp lý.
Thống kê này dựa vào quy ước chung bồn-xitec được đóng bằng thép Nippon Nhật Bản 100%, xe trang bị động cơ Diesel CommonRail Euro 4, lấy tiêu chí đầu tư ban đầu hợp lý và mang lợi nhuận cao nhất – lâu dài nhất cho khách hàng.
Trong thời buổi hiện nay, giá cước vận tải xăng dầu cạnh tranh nên việc đầu tư chiếc xe chở xăng dầu có giá thành hợp lý, bền theo thời gian, có tải trọng cho phép chở cao thì lợi nhuận kinh tế càng tốt. Đây là vấn đề chung của quý khách hàng và cả đơn vị sản xuất như chúng tôi trăng trở suy nghĩ, cùng tìm đến điểm kết nối chung để cùng phát triển.
Đứng đầu danh sách xe bồn chở xăng dầu là sản phẩm xe bồn Hyundai HD240 nhập khẩu nguyên chiếc cabin sắt-xi từ Hàn Quốc, có tổng trọng tải thiết kế tối đa ở Hàn Quốc là 25 tấn, khi về đến Việt Nam thì Cục Đăng Kiểm quy định tải trọng tối đa chỉ được 24 tấn. Xe bồn Hyundai HD240 này là phiên bản xe tải Hyundai HD210 nâng tải. Bước đầu thiết kế bản vẽ thì xe bồn Hyundai HD240 có tải trọng chở tối đa xe bồn 20 khối xăng dầu tương đương 14,8 tấn. Xe bồn HD240 20 khối dự kiến sẽ được phân phối ra thị trường vào đầu tháng 10/2019.
Xe bồn xăng dầu HD240 sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho khách hàng chuyên vận tải xăng dầu hay công ty kinh doanh xăng dầu. Hiện tại, duy nhất chỉ có xe bồn xăng dầu Hyundai HD240 3 chân 6x2 đóng bồn thép chở được tối đa đúng 20 khối chẵn. Ngoài ra những xe cùng phân khúc 6x2 như Hino FL8JT7A hay Daewoo Prima HU66AA hay Isuzu FVM34TE4 chỉ đóng tối đa được 19 khối hoặc 19,5 khối.
Chi phí đầu tư 1 chiếc xe bồn 20 khối Hyundai HD240 có giá khoảng gần 2 tỷ đồng. Mức giá vô cùng hợp lý đáng để chúng ta suy nghĩ lựa chọn sử dụng. Gía xe bồn Hyundai HD240 và giá xe bồn Hino FL8JT7A 19 khối gần bằng nhau.
Hình 1: Xe bồn Hyundai HD240 20 khối chở xăng dầu
-Thứ 2: Xếp ở vị trí tiếp theo là cái tên mới nhưng cũng không xa lạ gì với người tiêu dùng Việt Nam đó là Xe bồn Isuzu chở xăng dầu 12 khối (tương đương: 8,88 tấn)được đóng trên nền xe có model: FVR34LE4 tầm trung. Đây cũng là xe xăng dầu có tải trọng cho phép chở cao nhất phân khúc xe bồn euro 4 tầm trung. Cùng phân khúc là Hino FG8JJ7A chỉ chở được 11 khối (tương đương: 8,14 tấn). Xe bồn 12 khối có kết cấu khung gầm sắt-xi lớn, sắt-xi gia cường 2 lớp.
Xe tải Isuzu đã có nhiều kinh nghiệm lâu năm trong sản xuất động cơ từ Diesel CommonRail Euro 2 đến Diesel CommonRail Euro 4 được nâng cấp công nghệ mới nhất Isuzu Power Blue từ series F trở lên có chất lượng tốt nhất đẳng cấp. Điểm đặc biệt của những dòng xe như Hino và Isuzu có xuất xứ từ Nhật Bản rất tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường lại có giá thành hợp lý.
Gía xe bồn 12 khối Isuzu FVR34LE4 tầm khoảng gần 1,6 tỷ. Đây là mức giá trung bình xe bồn Isuzu, đứng đầu phân khúc xe bồn tầm trung là giá xe bồn Hino 11 khối.
Xe bồn xăng dầu Isuzu 12 khối tầm trung nên ít bị kén đường, hoạt động rộng. Ước tính doanh số xe bồn Isuzu 12 khối sẽ tăng đáng kể do không có đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc và giá xe bồn Isuzu 12 khối cũng thấp hơn 1 số dòng xe khác như Hino và Hyundai.
Hiện tại, xe Isuzu bồn 12 khối đã được cấp giấy phép lưu hành do Cục Đăng Kiểm Việt Nam cấp, thời gian nhận xe chỉ tầm khoảng 15 đến 20 ngày làm việc kể từ lúc đặc cọc thanh toán lần 1, xe Isuzu 12 khối chở xăng đang được phân phối độc quyền tại công ty chúng tôi, vui lòng gọi số hotline 0949 90 96 98 (gặp Chính) để được tư vấn đầy đủ nhất về sản phẩm.
Hình 2: Xe bồn Isuzu FR34LE4 12 khối chở xăng dầu
Ở vị trí thứ 3: là cái tên rất mới đó là xe bồn Hyundai HD110S chở xăng dầu, chiếc đầu tiên xuất xưởng ra thị trường vào tháng 5/2019 bàn giao về tỉnh Bình Phước. Xe bồn Hyundai 8 khối HD110S là phiên bản nâng cấp từ Xe tải Hyundai Might 2017. Kiểu dáng mẫu mã hầu như giống nhau hết 90%, chỉ khác ở động cơ xe.
Hiện tại giá xe bồn Hyundai 8 khối khoảng 900 triệu đồng. Mức giá đầu tư xe Hyundai bồn 8 khối thấp không chênh lệch không đáng kể so với giá xe bồn Trung Quốc khoảng 800 triệu, so với giá xe bồn Hino 8 khối khoảng trên 1 tỷ. Đây là mức giá vô cùng hợp lý cở hội sở hữu xe bồn Hyundai giá rẻ.
Xe Hyundai bồn 8 khối có khả năng hoạt động linh hoạt ở tất cả địa bàn bởi ngoại hình thon gọn. Xe bồn Hyundai 8 khối sẽ là lựa chọn thay thế đáng sợ cho xe bồn Hino 7 khối FC9JETA & xe bồn Hino 8 khối FC9JETC thuộc phân khúc Series 500 về khoảng chi phí giá đầu tư tiết kiệm.
Chi tiết xe bồn xăng dầu 8 khối Hyundai HD110S xem tại đây
Youtube : https://www.youtube.com/watch?v=h4e5ClOfdAc
Hình 3: Xe bồn Hyundai HD110S 8 khối chở xăng dầu
Ở vị trí số 4: Tiếp theo là xe bồn Hino 6 khối XZU342L-HKMTKD3 Euro 4 nhập khẩu 2019 với doanh số bán ra chỉ tính riêng xe bồn chở xăng dầu 6 khối đã hơn 100 chiếc, đây là mẫu xe bồn xăng dầu bán chạy nhất và hầu như không thể thay thế bằng bất cứ sản phẩm cùng phân khúc nào bởi xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, có tải trọng cao, ít tiêu hao nhiên liệu mà giá xe bồn Hino 6 khối khoảng 750 triệu.
Xe bồn XZU342 6 khối hiện tại là phiên bảng nâng cấp từ đàn anh Xe bồn Hino WU342L-NKMTJD3 Euro 2 đời 2017. Xe bồn 6 khối Hino được sử dụng phổ biến rộng rãi ở khu vực phía nam như Duyên Hải Nam Trung Bộ, Miền Đông Nam Bộ và đặc biệt là Miền Tây Nam Bộ bởi đường ở khu vực này nhỏ, cấp xe bồn chở xăng dầu lớn.
Hình 2: Xe bồn Hino 6 khối chở xăng dầu chuẩn bị sơn
-
Gía xe bồn Hino Dutro hiện tại có giá thấp nhất thị trường chênh lệch giữa giá xe bồn Dongfeng 6 khối đời mới nhất là không nhiều. Ngoài ra, xe bồn 6 khối còn được ngân hàng hỗ trợ cho vay với lãi suất ưu đãi lên đến 85%, trong khi đó, xe bồn 6 khối Dongfeng là 50% mà còn bị kén ngân hàng do nguồn gốc xuất xứ. Xe bồn Hino Series 300 đáng để mua sử dụng.
-
Xe bồn chở xăng dầu Hino 6 khối được nhập khẩu nguyên chiếc từ Hino Manufacturing Indonesia có chất lượng vượt trội, đối với các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc như Isuzu, Fuso Canter, Hyundai HD110S thì đều được lắp ráp 3 cục tại Việt Nam, mà giá thành thì lại cao hơn so với Hino bồn 6 khối.
-
Xe bồn Hino 6 khối Euro 4 tiết kiệm nhiên liệu hơn thế hệ Euro 2 với lại Tiêu thụ nhiên liệu trung bình ở chế độ không tải là 9 lít/100km và có tải là 11 lít/100km. Đây là mức tiêu hao nhiên liệu lý tưởng mà rất nhiều thương hiệu xe tải - xe bồn chuyên dùng trên khắp thế giới hướng tới.
-
Kích thước xe nhỏ gọn, nếu chỉ nhìn từ bên ngoài thì ta chỉ nghĩ xe bồn Hino 6m3 là xe tải 1,9 tấn thôi. Đây là điểm lợi thế đặc biệt bởi kích thước nhỏ, xác xe nhẹ nên dễ di chuyển ở đường nhỏ, đường bê-tông nông thôn, đường cấm tải trên 8 tấn.
-
Ở vị trí cuối cùng là xe bồn Isuzu 3 khối Euro 4 số loại QKR77FE4 tải trọng cho phép chở 2220 kg, có tổng trọng tải dưới 5 tấn nên có thể vào di chuyển trong thành phố vào ban ngày, đây là điểm đặc biệt mà chỉ có xe bồn 3 khối Isuzu làm được. Ở phân khúc xe bồn xăng dầu 3 khối 2017 thì chỉ có xe bồn Kia K165 3 khối Euro 2 chiếm lĩnh thị trường nhưng đến quý 1/2019 thì khách hàng lại lựa chọn xe bồn Isuzu 3 khối vì giá cả hầu như không chênh lệch so với Kia K250 của Thaco Trường Hải nhưng lại đẹp hơn, tiết kiệm nhiên liệu và đặc biệt là xe bồn 3 khối Isuzu có hệ thống bơm xả nhiên liệu dẫn động từ PTO (Bộ trích công suất) qua bơm. Qua đó, rút ngắn thời gian xả nhiên liệu thông thường như xe bồn 3 khối Kia K165.
Hình 5: Xe bồn 3 khối ISUZU QKR77FE4