0949 90.96.98
0949 90 96 90
Trang chủ Dịch vụDịch vụ

Ưu nhược điểm xe tải ga cơ và xe tải ga điện

Danh mục xe
Ưu nhược điểm xe tải ga cơ và xe tải ga điện
Phân tích sự khác biệt ưu nhược điểm cơ bản nhận biết xe tải ga cơ và xe tải ga điện. Không định hướng sử dụng cho khách hàng. Bởi sau 2018 thì những xe tải được nhập khẩu và lắp ráp mang số khung 2018 trở lên đều được trang bị động cơ CommonRail Euro 4 trở lên thân thiện hơn với môi trường, giảm thiểu khí thải ô nhiễm.
  1. Xe tải chân ga cơ (chân ga cơ, heo cơ,..vv)
  • Ưu điểm: giá thành đầu tư có thể thấp hơn ( so với máy điện - động cơ điều khiển điện tử - cùng hãng). Cân chỉnh, can thiệp trực tiếp dễ hơn do điều khiển bằng cơ khí, dùng ít cảm biến, ít xài dễ chẩn đoán.

 Sau này về lâu về dài sửa chữa, bảo hành – bảo dưỡng xe có thể linh động hơn bởi vừa sửa được ngoài Garage hay vào hãng đều được, thậm chí trường hợp nếu lái xe có kinh nghiệm có thể tự xử lý luôn mà không lo gì về chất lượng xe. Xe không kén nhiên liệu.

Xe tải ga cơ mạnh mẽ, lên ga nhanh, đạp nhiêu lên nhiêu, nhồi ga dễ ( đặc biệt cho xe đi đường xấu, xe ben..). Đặc biệt xe ben tự đổ sử dụng chân ga cơ là thích hợp nhất do xe ben hoạt động ở vùng đất thường xuyên bị lầy lún, địa hình xấu không bằng phẳng thì sức mạnh ga cơ có hiệu quả nhất, xe ben ga cơ được trang bị thêm hộp số mạnh(hộp số phụ), có thêm cầu trước nữa là vô địch không gì có thể cản nổi.

  • Nhược điểm: Đi đôi với sức mạnh là nhiên liệu, do lượng nhiên liệu được đưa vào do độ mở cánh bướm ga, nên sau tầm 10 năm (xe được sản xuất bởi các nước có nền ô tô phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Đức, Ý thì hiện tượng ra khói đen ít hơn, do chất lượng động cơ và dung sai – sai số chất lượng qua mỗi năm không đáng kể) sẽ không tránh khỏi tình trạng ra khói đen do nhiên liệu cung cấp vào buồng đốt chưa cháy hết qua tới kỳ thải sẽ bị thải ra ngoài.
  • Khắc phục: Cải thiện tình trạng này ta chỉ cần thay ron nắp qui-lát, thay mới bộ hơi máy gồm (bạc sắt-măng xe), vệ sinh két nước, thay van một chiều két nước, thay lọc gió,.. vv
  1. - Xe tải ga điện ( Common Rail, chân ga điện, phun nhiên liệu điều khiển điện..):
  • Ưu điểm: Xe tải ga điện rất tiết kiệm nhiên liệu, dùng nhiên liệu hiệu quả - Điều chỉnh lượng nhiên liệu phun phù hợp với vận tốc và chế độ làm việc thông qua các cảm biến như cảm biến gió, cảm biến độ mở cánh bướm gia, cảm biến trục cam, trục khuỷu, ..vv của động cơ. Qua đó, không có nhiên liệu dư thừa nên không còn tình trạng ra khói đen như xe tải ga cơ. ( chẳng hạng khi tăng tốc thì dù đạp hết ga ngay lúc đầu thì xe cũng sẽ từ từ mà tăng tốc sao cho tiết kiệm nhiên liệu nhất nhờ hệ thống điều khiển phun nhiên liệu điện tử. Mấy ông tài xế không cứ kêu là " đạp ga vậy mà nó cứ lên từ từ".) do liên tục giám sát khí thải, công suất... và điều khiển phun tối ưu theo điều kiện vận hành của xe. Tích hợp nhiều công nghệ mà máy cơ không có được. 
    -----------
  • Nhược điểm: lớn nhất là suy nghĩ người Việt Nam mình trước giờ ngại thay đổi – đồ gì xài được là để xài luôn, không muốn thay đổi , đã quen với việc sử dụng xe tải ga cơ, trong giây phút khó thay đổi được thói quen .
  • Xe tải ga điện khi muốn bảo hành – bảo dưởng phải vào hãng của xe đó hoặc Garage có kinh nghiệm và trang thiết kị hỗ trợ sửa chữa thì mới làm được. Nói chung thì thời gian sửa chữa thì nhanh, còn chi phí sửa chữa thì cao hơn tý so với xe tải ga cơ. Còn phụ tùng thay thế thì lúc nào cũng có sẵn cũng như xe tải ga cơ.

GIÁ XE TẢI EURO 2 VÀ EURO 4 CÓ GÌ KHÁC ?

Nhìn chung giá xe tải qua các năm đều tăng do sản phẩm được cải tiến và nâng cấp mới hướng đến sự hoàn thiện tối đa cho khách hàng và khẳng định vị thế đẳng cấp thị phần thương hiệu xe tải. Nên hứa hẹn những sản phẩm mới đến tay người tiêu dùng sẽ có chất lượng tốt độ bền cao để bắt kịp và hòa nhập vào thị trường kinh tế thế giới.
     VẬY NÊN MUA XE TẢI GA CƠ HAY GA ĐIỆN ?
NĂM 2018 nhà nước bắt buộc toàn bộ xe tải phải tuân thủ tiêu chuẩn khí thải EURO 4. Tức là xe tải ga cơ sẽ không được sản xuất nữa. Toàn bộ xe tải cung cấp từ 2018 trở về sau sẽ là ga điện 100%.
Do xe tải phục vụ phát triển kinh tế nên lâu nay nhà nước đã áp dụng chính sách ưu đãi về thuế (thuế trước bạ chỉ có 2% so vs xe ô tô con). Các mức thuế nhập khẩu linh kiện và chính sách thuế áp dụng cho DN lắp ráp xe tải trong nước đều đã ưu đãi tối đa. 
Vì vậy sau 2018 chính sách thuế nhập khẩu theo lộ trình cam kết WTO chủ yếu tác động đến giá thành của dòng xe Ô Tô con là chính. 
Thậm chí giá xe tải năm 2018 sẽ còn cao hơn do động cơ xe tải 2018 bắt buộc sử dụng máy điện và phải lắp thêm thiết bị tuần hoàn khí thải và thiết bi xúc tác Oxi hóa theo tiêu chuẩn ngặt nghèo của tiêu chuẩn khí thải EURO 4, nên giá bán xe sẽ cao hơn dòng ga cơ hiện tại kể cả cao hơn dòng xe tải ga điện EURO 3 hiện tại.

Mọi thông tin cần giải đáp chi tiết về xe tải hoặc vấn đề liên quan đến xe tải, xe chuyên dùng, xe bồn xăng dầu, xe ben tự đổ, xe tải gắn cẩu,… Vui lòng gọi để được tư vấn và cho lời khuyên bổ ích.

Liên hệ.

Trân trọng.

 

icon

Lượt xem: 13464

Các tin liên quan
  • LẮP ĐẶT HỆ THỐNG BƠM CẤP LẺ XĂNG DẦU LƯU ĐỘNG

    Thiết kế - gia công lắp đặt hệ thống cấp lẻ xăng dầu trên xe bồn là bước tiến mới, không chỉ đơn giản là vận chuyển xăng dầu mà còn như đại lý cung cấp xăng dầu lưu động linh hoạt hiệu quả kinh tế hơn rất nhiều. Liên hệ : 0949.90.96.98 để được hỗ trợ đầy đủ nhất

  • THAO TÁC VẬN HÀNH HT NẠP VÀ XẢ XĂNG DẦU CHO XE BỒN

    Hướng dẫn các bước quan trọng khi thao tác vận hành xe bồn chở xăng dầu đúng cách, hiệu quả - an toan nhất. Quy trình cấp xả xăng dầu qua bơm và không qua bơm... Vui lòng gọi Hotline: 0949.90.96.98 Để được hỗ trợ đầy đủ nhất.

  • BIỂU HIỆN SỰ CỐ BƠM XĂNG DẦU I BẢO HÀNH BƠM XĂNG DẦU

    Bơm xăng dầu là một phần không thể thiếu trên xe bồn, giúp chúng ta tiết kiệm được thời gian bơm xả nhiên liệu. Vì vậy, nên thường xuyên kiểm tra định kỳ bơm để mang lại hiệu quả nhất.

  • GIA CÔNG XE TẢI NĂM 2018 - CTY CP SÀI GÒN CHUYÊN DÙNG

    Lời đầu tiên, thay mặt Cty CP Sài Gòn Chuyên Dùng xin kính chào quý khách. Công ty CP Sài Gòn Chuyên Dùng tự hào là nhà đại diện nhập khẩu, phân phối các dòng xe tải, xe chuyên dụng tại thị trường Việt Nam nói chung và là công ty bán ô tô theo mô hình siêu thị đầu tiên tại Long An.

  • XE TẢI ISUZU 2019 CÔNG NGHỆ BLUE POWER

    Tháng 4/2018, Isuzu Việt Nam gây bất ngờ khi trình làng các dòng xe tải hạng nhẹ - trung - nặng đã được nâng cấp và cải tiến với công nghệ Blue Power. Thế hệ xe tải mới này không chỉ tiên phong đáp ứng theo tiêu chuẩn khí thải Euro 4 thân thiện với môi trường mà còn tối ưu năng suất, giảm tiếng ồn, an toàn và tiết kiệm nhiên liệu

  • LÝ DO KHIẾN XE BỒN NHÔM CHƯA ĐƯỢC SỬ DỤNG RỘNG RÃI

    Tại Việt Nam, bồn chở xăng dầu hợp kim nhôm được sản xuất lần đầu tiên tại Công Ty Cổ Phần Sài Gòn Chuyên Dùng vào năm 2015. Xe bồn hợp kim nhôm đầu tiên là xe tải Hino WU342L-NKMTJD3 chở 7 khối xăng dầu.

Xe bồn chở xăng dầu, Xe bồn xăng dầu, Bồn HINO chở xăng dầu, Xe bồn Hyundai, Xe chở xăng dầu, xe xăng dầu

Xe bồn chở xăng dầu, Xe bồn xăng dầu, Bồn HINO chở xăng dầu, Xe bồn Hyundai, Xe chở xăng dầu, xe xăng dầu