0949 90.96.98
0949 90 96 90
Trang chủ Tin tức

Tìm hiểu về xe bồn xitec và có những loại nào?

Danh mục xe
Tìm hiểu về xe bồn xitec và có những loại nào?
Công Ty TNHH Xe Chuyên Dùng An Khang sẽ chia sẽ cho Qúy Khách Hàng về Xe bồn – xe xitec là gì? Có những loại nào? Vật liệu đóng bồn – xitec? Kiểu dáng của mỗi loại?. Lh: 0949 90 96 98 hoặc website: www.xechuyendungankhang.com để biết thêm chi tiết.

Xe bồn – xe xitec là gì? Có những loại nào? Vật liệu đóng bồn – xitec? Kiểu dáng của mỗi loại? Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết nhé.

Một số mẫu xe bồn - xe xitec:

 

Xe bồn, xe xitec (hay đối với xe chuyên chở nhiên liệu là xe chở xăng dầu) là một loại xe có động cơ, kích thước lớn, được thiết kế đặc biệt để mang các loại chất lỏng, hàng hóa hoặc khí trên đường. Các loại xe lớn như vậy được thiết kế tương tự như tàu hỏa mà còn được thiết kế để mang tải hoá lỏng. Nhiều biến thể tồn tại do nhiều loại chất lỏng có thể được vận chuyển. Bể xe tải lớn; nó có thể được cách nhiệt hoặc không cách điện; áp lực hay không áp lực; và được thiết kế cho các xe tải một hoặc nhiều bể chứa. Nó rất khó lái do trung tâm lực hấp dẫn cao không ổn định, lực quán tính mạnh nên bên trong lòng xe bồn xe ô tô xitec sẽ được bố trí nhiều vách chống xô, vách chắn sóng và nhiều thanh chống liên kết các chi tiết giúp xe ổn định khi vận hành.

Kích thước và khối lượng 

Xe bồn được thiết kế kích thước phù hợp với địa hình, tải trọng khối lượng, công suất động cơ và quy định của nước đó . Xe bồn xitec lớn thường có dung tích từ 20.000 lít đến 50.000 lít. Tại Việt Nam, xe bồn hoặc rơ-móc bồn xitec chỉ được chở 1 bồn theo tải trọng quy định do địa hình Việt Nam còn phức tạp. Ở Úc xe tải bồn có thể kéo 1 lượt đến ba chiếc bồn liên tiếp, mang trọng tải vượt quá 100.000 lít do khổ đường đồng nhất và khoảng cách giữa các điểm đến xa giúp tăng tiềm lực kinh tế lợi nhuận. Xe tải vận chuyển xitec bồn đường dài sẽ đóng vai trò như đầu tàu kéo vận chuyển chất lỏng.

Mỗi chiếc xe bồn được phân biệt bởi hình dạng của nó bởi các loại nhiên liệu và nguyên liệu có tính chất-đặc điểm, cấu tạo và cách vận chuyển khác nhau, để tăng tính an toàn và đem lại lợi ích kinh tế cao nhất. Bồn-xitec thường là một thùng hình trụ trên chiếc xe nằm ngang trên sắt-xi xe. Một số ít nhìn thấy giữa xe bồn làm với mục đích sử dụng: phù hợp với quy định của thực phẩm con người, khả năng làm lạnh, kháng axit, khả năng tạo áp lực, và nhiều hơn nữa. Các xe bồn sẽ hầu như luôn luôn có nhiều ngăn hoặc vách ngăn để ngăn chặn trào tải gây mất ổn định xe.

Phân loại

Theo công năng

Theo hình dáng

  • Hình trụ elip sẽ được thiết kế đa phần dành cho xe bồn chở chất lỏng như cho xe bồn xăng dầu, xe chở dầu thực vật, xe chở nước, xe bồn hóa chất, xe bồn chở mật mía, xe bồn chở nước mắm, xe bồn chở bia, xe bồn chở mỡ cá, xe bồn chở sữa, xe bồn chở axit, xe bồn chở ancol, xe chở NA(OH), ..vv
  • Hình trụ tròn sẽ được thiết kế đa phần dành cho xe bồn khí hóa lỏng cần áp suất nén lớn như xe bồn chở gas, xe bồn chở khí hóa lỏng, xe bồn chở thức ăn gia súc thổi khí nén, xe bồn chở oxy, xe bồn chở nito hóa lỏng, Ngoài ra, còn có xe bồn chở nhựa đường – phun nhủ tương nhựa,..vv.
  • Hình kim cương được thiết kế dành cho xe bồn chở chất rắn như xe bồn chở cám (hay còn gọi là xe bồn chở thức ăn gia súc), xe bồn chở xi-măng rời bơm thổi

Theo vật liệu

  • Xe bồn nhôm
  • Xe bồn thép
  • Xe bồn inox

 Nhận thiết kế, đóng mới bản vẽ xe bồn – xitec chở nước, chở dầu thực vật, mủ cao su, thức ăn gia súc…

Vui lòng gọi Phòng Kinh Doanh: 0949 90 96 98 – 0949 90 96 90 - 0903 556 740

Mail: chinh.saigonchuyendung@gmail.comchinh.aks91@gmail.com

www.xechuyendungankhang.comwww.xebonchoxangdau.vn

Để được tư vấn đầy đủ nhất về kỹ thuật & đặt xe.

Bồn – xitec được đóng bằng thép Nhật Bản, xe bồn hợp kim nhôm, xe bồn inox hàn liên kết thân bồn – xitec bằng Robot tự động 2 đường có độ bền cao, bề mặt rất đẹp, láng, đường hàn đều. Để làm được điều này đồi hỏi chúng tôi phải nhập thép Nhật Bản, nhôm đóng bồn và inox chính hãng nguyên tấm mới nhất, vì vật tư mới sẽ có bề mặt nhẵn láng khi đóng bồn mới đẹp. Không những thế các góc cạnh của thép phải phẳng đây là yếu tố quan trọng trong khâu chọn vật tư vì nếu góc cạnh bị vênh, lồi lõm thì khi Robot chạy qua sẽ không kín được bề mặt.

Sau khi chọn vật tư công đoạn tiếp theo là uốn thân bồn, dập vách ngăn mo và 2 mặt đầu bồn theo kích thước bảng vẽ mẫu thiết kế chính xác nhất. Đây cũng là giai đoạn quyết định chính quyết định đến sự thành công của toàn bộ quá trình sản xuất bồn. Vì khi dập chi tiết không chính xác thì những giai đoạn khác có làm chính xác đến đâu cũng làm lại từ đầu. Giai đoạn này được tính toán rất kỹ lưỡng và mất rất nhiều thời gian , dung sai sai số cho phép càng nhỏ thì bồn – xitec có tỷ lệ thành công và đẹp càng cao.

Tiếp theo là giai đoạn hàn liên kết định hình thân bồn – xitec trước khi chạy hàn Robot. Trước khi chạy hàn Robot tự động là phải kiểm tra điện áp trước khi hàn và khi hàn phải hàn hết 1 vòng thân bồn. Lưu ý, để tránh tình trạng thân bồn bị vênh,hàn không liên tục chất lượng mối hàn không đồng đều ảnh hưởng sản phẩm bắt buộc hàn phải hàn liên tục hết 1 vòng thân bồn mới được dừng lại.

Cuối cùng là giai đoạn hoàn thiện thân bồn – xitec như hàn chân bồn, khoét lỗ lẩu ngăn bồn – xitec, ống thông hơi...kiểm tra PDI trước khi gắn lên xe.

Ngoài bồn – xitec bằng thép Nhật Bản, chúng tôi còn đóng bồn – xitec bằng Inox, hợp kim nhôm theo nhu cầu khách hàng. Với chất lượng vượt trội mà giá thành vô cùng hợp lý.

Nhận thiết kế, đóng mới bản vẽ xe bồn – xitec chở nước, chở dầu thực vật, mủ cao su, thức ăn gia súc…

Vui lòng gọi Phòng Kinh Doanh: 0949 90 96 98 – 0949 90 96 90 - 0903 556 740

Mail: chinh.saigonchuyendung@gmail.comchinh.aks91@gmail.com

www.xechuyendungankhang.comwww.xebonchoxangdau.vn

Để được tư vấn đầy đủ nhất về kỹ thuật & đặt xe.

 

 

icon

Lượt xem: 263990

Các tin liên quan

Xe bồn chở xăng dầu, Xe bồn xăng dầu, Bồn HINO chở xăng dầu, Xe bồn Hyundai, Xe chở xăng dầu, xe xăng dầu

Xe bồn chở xăng dầu, Xe bồn xăng dầu, Bồn HINO chở xăng dầu, Xe bồn Hyundai, Xe chở xăng dầu, xe xăng dầu