0949 90.96.98
0949 90 96 90
Trang chủ Tin tức

Vận hành xe chở rác và cuốn ép rác LH: 0949 90 96 98 Mr Chính

Danh mục xe
Vận hành xe chở rác và cuốn ép rác LH: 0949 90 96 98 Mr Chính
Công Ty TNHH Xe Chuyên Dùng An Khang xin giới thiệu cách vận hành an toàn đối với xe ép rác đến Qúy Khách Hàng kham khảo. Vui lòng lh: 0949 90 96 98 hoặc www.xebonchoxangdau.vn để biết thêm chi tiết.

Các lưu ý khi vận hành xe chở rác, xe ép rác. Khuyến mãi lên đến 10 triệu khi đặt cọc trước ngày 05/05/2021.

Dù mua xe ép rác ở đâu, chất lượng tốt đến cỡ nào thì việc sử dụng đúng cách, bảo trì bảo dưỡng đúng thời hạn, đúng quy trình luôn làm chất lượng xe được bền lâu, chất lượng sử dụng hiệu quả. Bài viết dưới đây là 10 lưu ý để sử dụng xe ép rác bền và an toàn cho người sử dụng. Hy vọng nó giúp bạn trong việc vận hành xe ép rác tốt hơn và đảm bảo an toàn cho chính bạn cũng như  mọi người xung quanh. 

1. NHỮNG NGUYÊN TẮC CƠ BẢN ĐỂ VẬN HÀNH XE CHỞ RÁC AN TOÀN

* Chuẩn bị trước khi vận hành xe ép rác

Trước khi vận hành xe, người lái xe cần kiểm tra, đảm bảo tất cả các bộ phận hoạt động phải trong điều kiện tốt nhất và các chỗ liên kết cần đảm bảo gắn khít.

- Hệ thống thuỷ lực: Mức dầu thuỷ lực còn không, có hiện tượng nứt vỡ ở các mối liên kết các phần của hệ thống không, 

- Các nút điều khiển, hệ thống điều khiển tay có hoạt động bình thường không.

Trong quá trình vận hành cần đảm bảo một vài quy tắc nhỏ bất thành văn:

Các lưu ý khi vận hành xe chở rác, cuốn ép rác.

- Người lái xe, công nhân cần phải có sự liên hệ với nhau, công nhân không được để chân vào thùng rác.

- Rác bị kẹt trên phễu là điều không thể tránh khỏi, cần phải kéo chốt an toàn đảm bảo không đẩy ra ảnh hưởng đến phương tiện khác. Khi đưa xuống cần tránh về bên phải. Nâng hạ phễu , chắc chắn không có người hay vật gì ở bên trong. 

- Cần đảm bảo không có rác bên trong phễu cả trước khi nâng phễu và sau khi chứa rác. Vận hành như nâng, hạ, đẩy, xả bạn hãy nới lỏng tay điều khiển và lưu ý không được bấm trong thời gian dài. 

- Cần ép chất thải vào sâu trong phễu, đảm bảo không bị kẹt lối ra, hoặc bị bay ra xung quanh. Rác cần được phân phối đối xứng không được quá nhiều so với sức chứa. , tránh rác thải chứa bê tông cốt thép không thể nén được...

- Không đạp tăng ga, nếu không sẽ hỏng máy bơm và PTO vì thiết bị súng tự động có thể đảy nhanh tốc dộ của động cơ trong quá trình vận chuyển. 

- Không chở quá tải, khi xe chứa đầy van chống tràn sẽ làm việc,mâm đẩy vỡ khi ép thì phải dừng ép ngay.

2. VẬN HÀNH XE CHỞ RÁC - CUỐN ÉP RÁC ĐÚNG CÁCH LÀM TĂNG TUỔI THỌ CỦA CẤC THIẾT BỊ

- Tuân thủ lịch bảo dưỡng của nhà sản xuất: Bảo dưỡng định kì theo đúng quy định. Xe ép rác có thời gian vận hành tại chỗ rất nhiều do vậy nên bảo tính theo chu kì bảo dưỡng theo số giờ hoạt động thực tế, còn với xe chạy đường trường thì bảo dưỡng  theo Km sử dụng. Bạn có thể quy đổi, trung bình xe di chuyển 50-60Km/h, đổi thì Km sử dụng tương ứng ví dụ mỗi ngày hoạt động 8h tương đương 400Km- 480Km.

- Kiểm tra thay nhớt thường xuyên để kịp thời phát hiện hao hụt bất thường. 

-   Xe cuốn ép rác thường nhiều nước tạp chất, tính oxy hoá và ăn mòn cao, để hạn chế sự gỉ sét thùng xe quý khách nên rửa xe sau mỗi ngày làm việc, không xịt rửa trực tiếp vào hệ thống đèn và công tắc ga tự động.

Các lưu ý khi vận hành xe chở rác, cuốn ép rác.

Xe cuốn ép rác có hệ thống ray trượt bàn để xả rác, bàn ép và các ắc xilanh... là các chi tiết chuyển động cần được bôi trơn thường xuyên để giảm sự mài mòn. Theo định kì bạn nên sử dụng mỡ bò bôi trơn ray trượt, riêng ray trượt bàn ép nên sử dụng nhớt thải loại xịt vào hàng ngày giảm sự mài mòn đường ray, các mặt trươt. Thường xuyên bơm mỡ cho lap tránh hư hỏng chữ thập và gãy lap bơm. 

- Quá trình sản xuất lắp đặt xe ép rác có lượng bụi bẩn hoặc mạt sắt lọt vào hệ thống thuỷ lực, nên thay nhớt thuỷ lực sau 3 tháng đầu tiên, định kì sau đó mỗi năm 1 lần, cần kết hợp súc rửa lọc, súc rửa thùng nhớt để bỏ cặn bẩn.Thay định kì 3 năm, sử dụng nhớt ISO 68, và không nên pha trộn nhiều loại nhớt thuỷ lực, khi nhớt thuỷ lực có màu trắng sữa là khi bị nhiễm nước, cần thay thế.

- Ngắt có bơm(PTO) khi xe di chuyển để tránh hiện tượng gỉ máy, hư hại hộp số, làm nóng hệ thống thuỷ lực.

- Đạp hết chân côn khi đóng ngắt cóc bơm, nếu không đạp dứt khoát sẽ gây va đập giữ các bánh răng cóc bơm và bánh răng hộp số, lâu ngày gây mẻ răng, gãy răng. 

- Thu bàn  xả rác về hành trình trước khi ép rác nếu không rác có thể làm gãy ti xả rác. 

- Thùng sẽ bị hư hại nghiêm trọng nếu không có lực xả rác, làm hư hỏng bàn xả rác, làm phủ vách, mui thùng chứa rác, làm phù tấm chặn rác phía sau.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ

CÔNG TY TNHH XE CHUYÊN DÙNG AN KHANG

Xưởng: 1787, Ấp Voi Lá, xã Long Hiệp, Huyện Bến Lức, Tỉnh Long An.

VPĐD: 31 Lê Trọng Tấn, P.Sơn Kỳ, Q. Tân Phú, TP.HCM

Hotline: 0949 90 96 98 – 0949 90 96 90 Mr Chính

Zalo: 0949 90 96 98 - 0903.556.740

Youtube: Khanh xe tải - Chính chuyên dùng

 

icon

Lượt xem: 132847

Các tin liên quan

Xe bồn chở xăng dầu, Xe bồn xăng dầu, Bồn HINO chở xăng dầu, Xe bồn Hyundai, Xe chở xăng dầu, xe xăng dầu

Xe bồn chở xăng dầu, Xe bồn xăng dầu, Bồn HINO chở xăng dầu, Xe bồn Hyundai, Xe chở xăng dầu, xe xăng dầu