Ngoại thất
Xe tải Hino 7T9 thùng đông lạnh – FG8JPSB vẫn áp dụng ngôn ngữ thiết kế khí động học với cabin dạng mặt trụ cong giúp giảm sức cản của không khí.
Mặt trước của Hino FG gây ấn tượng với logo Hino to bản đặt trên ga lăng, các hốc gió trên ga lăng thiết kế lớn giúp làm mát động cơ nhanh. Capo mở ra dễ dàng bằng nút điều khiển trong cabin, giúp việc kiểm tra bảo dưỡng xe nhanh chóng thuận tiện.
Hệ thống đèn pha Halogen gắn trên cản trước xe, có góc chiếu sáng rộng, giúp tài xế di chuyển an toàn vào ban đêm, sương mù,… Đèn xi nhan hình tam giác, có thêm đèn xi nhan bên hong cửa.
Cửa kính cản gió phía trước rộng hơn giúp tăng góc nhìn rộng hơn cho người lái.
Cabin đôi kiểu lật với góc 45o giúp việc bảo dưỡng, sửa chữa dễ dàng thuận tiện. Cabin với độ cứng cao với gân chịu lực ở cách cửa tạo khoảng an toàn cho người lái.
Gương chiếu hậu thiết kế mới hoàn toàn được gắn ngay trên cửa cabin, gương kép giúp tài xế quan sát tốt phía sau và điểm mù phía trước nhờ gương cầu lồi.
Cửa cabin mở góc 90 độ kết hợp với bậc lên xuống dạng rãnh giúp việc lên xuống cabin dễ dàng thuận lợi.
Khung chassis được làm từ thép thanh không nối, kết nối bằng đinh tán trụ, được sơn nhúng tĩnh điện
Nội thất
Xe tải Hino 7.9T thùng đông lạnh FG8JPSB nội thất cabin thiết kế sang trọng, không gian rộng thoáng, được trang bị giường nằm phía sau.
Thiết kế bên trong buồng lái rộng rãi và bố trí các công tắc điều khiển hợp lý, đã làm tăng khả năng vận hành và tăng sự thoải mái, giảm mệt mỏi cho lái xe.
Ghế lái cải tiến có bóng hơi, ghế tùy chỉnh lên xuống, cao thấp và độ nghiêng một cách dễ dàng với 2 nút điều khiển bên hông trái cửa ghế lái. Ghế bên phụ dạng ghế thường
Vô lăng 2 chấu của xe đông lạnh có trợ lực thủy lực, điều chỉnh độ nghiêng và độ cao của vô lăng giúp người lái có vị trí lái tốt nhất
Phía dưới là 2 cần điều khiển, cần bên tay trái có chức năng bật đèn pha hay cốt, xinhan phải và trái, kéo về lòng mình để xin vượt.
Cần tay bên phải nút điều chỉnh gạt mưa (gạt mưa một chiếc, gạt mưa chế độ chậm và gạt mưa tốc độ cao), ở ngoài cùng là nút bơm nước vào cửa kính. Gạt cần về phía lòng mình để kích hoạt chế độ khẩn cấp khi xe gặp sự cố. Kéo cần gạt xuống để kích hoạt chế độ phanh khí xả.
Đồng hồ hiển thị đa thông tin bao gồm đồng hồ đo vận tốc, đồng hồ đo vòng tua máy, đồng hồ thông báo nhiên liệu và các thông tin khác.
Các nút chức năng được bố trí trên tablo, các hốc chứa đồ tiện dụng
Hệ thống giải trí Radio, đầu đĩa CD. Hệ thống gió (tùy chọn điều hòa mua thêm), nút bật công tắc gió với 4 hốc gió, ở phía dưới là nút lấy gió trong hay ngoài.
Động cơ
Xe tải Hino 7T9 thùng đông lạnh FG8JPSB trang bị khối động cơ Diesel J08E-UG, 4 kỳ, 6 xi lanh thẳng hàng, dung tích xi lanh 7684 cm3, sản sinh công suất cực đại 235 mã lực tại 2500 vòng/phút và mo-men xoắn cực đại đạt 706 N.m tại 1500 vòng.phút.
Động cơ Turbo tăng áp, làm mát khí nạp, tiêu chuẩn khí thải Euro 3 thân thiện với môi trường.
Hộp số MF06S, 6 số tiến, 1 số lùi; đồng tốc từ số 2 đến số 6
An toàn
Xe tải Hino FG được trang bị hệ thống phanh chính là hệ thống phanh thủy lực dẫn động khí nén mạch kép kết hợp phanh phụ trợ khí xả, người lái có thể dễ dàng kiểm soát các tình huống bất ngờ trên đường.
Kết hợp hệ thống treo phụ thuộc, nhíp lá và giảm chấn thủy lực giúp xe tải Hino FG tăng khả năng chuyên chở những sản phảm dễ vỡ và vận hành êm ái hơn.
Cửa sổ rộng hơn, cabin mới tăng góc quan sát giúp người lái có phạm vi quan sát toàn diện.